(24/7)
0 Giỏ hàng

0935.118.057

0906.230.328

danh mục sản phẩm

Top 5 chuẩn kết nối không dây phổ biến nhất

1. Bluetooth 

Bluetooth không chỉ được dùng để truyền dữ liệu giữa các thiết bị di động và kết nối tai nghe với điện thoại mà còn xuất hiện trong một loạt thiết bị khác nhau như máy ảnh số, laptop, PC và đầu máy chơi game. Chip Bluetooth sử dụng tín hiệu sóng radio để truyền dữ liệu trong phạm vi hẹp, thường là khoảng 30 mét.

Bluetooth 2.0, phiên bản được tích hợp nhiều nhất trong các thiết bị hiện nay, có thể trao đổi những gói thông tin đòi hỏi băng thông thấp hoặc trung bình với tốc độ 3 Mb/giây. Công nghệ này sử dụng lượng điện năng tương đối thấp.

ket-noi-blutooth

 

Bluetooth Low Energy sử dụng ít điện năng hơn Bluetooth tiêu chuẩn và được sử dụng trong phần cứng như bộ theo dõi hoạt động thể dục, đồng hồ thông minh và các thiết bị được kết nối khác để truyền dữ liệu không dây mà không ảnh hưởng nhiều đến pin trong điện thoại của người dùng.
 

BLE chỉ mới bắt đầu trở nên phổ biến gần đây. Công nghệ này ban đầu được giới thiệu bởi nhà sản xuất điện thoại thông minh Nokia vào năm 2006, nhưng chưa trở thành một phần của tiêu chuẩn Bluetooth chính thức cho đến năm 2010. Ngày nay, BLE, còn được gọi là Bluetooth Smart, được hỗ trợ bởi phần lớn các nhà sản xuất điện thoại thông minh và máy tính cho hầu hết các hệ điều hành chính bao gồm Windows 8, OS X, Linux, Windows Phone, Android và iOS.
 

Bluetooth sử dụng sóng vô tuyến UHF để truyền dữ liệu. Công nghệ này ban đầu được tiêu chuẩn hóa như IEEE 802.15.1, nhưng IEEE không còn duy trì tiêu chuẩn cụ thể đó nữa. Các công ty hoạt động với Bluetooth thường được liên kết với nhóm Bluetooth Special Interest (SIG). Nhóm hiện có hơn 20.000 thành viên và phải chứng nhận một sản phẩm trước khi sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp. Chứng nhận đó giúp đảm bảo rằng tất cả các thiết bị Bluetooth đều hoạt động theo cách tiêu chuẩn và cung cấp trải nghiệm tương tự cho người tiêu dùng.

 

2. NFC (Near Field Communications)

Công nghệ giao tiếp khoảng cách gần NFC sử dụng sóng radio năng lượng thấp để truyền dữ liệu trong khoảng cách ngắn. Giao tiếp được diễn ra ở tần số 13,56MHz nhưng dải năng lượng điện từ trường có phạm vi hạn chế - theo lý thuyết, phạm vi tối đa là 200mm, thực tế triển khai thì chỉ trong khoảng 100mm.

ket-noiket-noi-wifi-nfc

 

Để NFC hoạt động, chúng ta phải có 2 thiết bị: Thiết bị nguồn (initiator) và thiết bị đích (target). Thiết bị nguồn sẽ là thiết bị được trang bị nguồn phát năng lượng để tạo ra các làn sóng radio cung cấp năng lượng cho thiết bị đích. Thiết bị đích thì không cần năng lượng điện, chỉ cần có một bảng mạch NFC ghép vào là xong, nó sẽ sử dụng năng lượng do thiết bị nguồn cung cấp. Điều này làm NFC khác với công nghệ Bluetooth, vì Bluetooth yêu cầu cả 2 thiết bị phải có nguồn cung cấp điện để hoạt động.

Các hãng sản xuất di động có vẻ hứng thú với công nghệ này và cho rằng điện thoại NFC sẽ được dùng để thanh toán hóa đơn khi người sử dụng uống cafe hay mua báo… Nó cũng sẽ xuất hiện trong khóa điện tử, vé và các tài liệu du lịch.

 

3. Wireless USB

Wireless USB có tính năng tương tự USB nói chung nhưng không cần dây cáp. Nó hỗ trợ máy in, máy ảnh, ổ cứng rời... kết nối không dây với máy tính.
 

ket-noiket-noi-wifi-usb


Wireless USB sử dụng nền tảng UWB (ultra-wideband) với tốc độ lên đến 2 GB/giây, cho phép gửi video độ phân giải cao mà không tiêu tốn quá nhiều điện. Những sản phẩm Wireless USB đầu tiên cũng mới chỉ bắt đầu được giới thiệu ra thị trường.

Microsoft Wireless Adapter, USB wireless Epson ELPAP10, Panasonic - ET WML 100,...

 

4. Wi-Fi (Wireless Fidelity)

Công nghệ kết nối Internet không dây này đã rất phổ biến trong gia đình, văn phòng, quán cafe và một số trung tâm thành phố lớn. Ngoài ra, Wi-Fi còn được dùng để nối những thiết bị gia dụng như TV, đầu DVD với máy tính.

ket-noi-wifi

 

WiFi sử dụng sóng vô tuyến (RF)/sóng ngắn để cho phép hai thiết bị kết nối với nhau. Công nghệ này được sử dụng phổ biến nhất để kết nối các bộ định tuyến Internet với các thiết bị như máy tính, máy tính bảng và điện thoại. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng để kết nối bất kỳ hai phần cứng nào với nhau. (Viện Kỹ sư Điện và Điện tử-IEEE).


Wireless Network (mạng không dây) là mạng điện thoại hoặc mạng máy tính sử dụng sóng radio làm sóng truyền dẫn hay tầng vật lý.

Wireless LAN (WLAN/Wireless Local Area Network- mạng cục bộ không dây) là mạng cục bộ (LAN) gồm các thiết bị liên lạc với nhau bằng sóng vô tuyến.

Wireless PAN (Wireless Personal Area Networks/WPANs): WPANs là mạng Wireless kết nối các thiết bị trong một khu vực tương đối nhỏ, với bán kính tương đối thấp khoản vài chục mét.

Wireless WAN (Wireless Wide Area Networks): Mạng diện rộng không dây là mạng không dây thường bao phủ các khu vực rộng lớn, như giữa các thị trấn và thành phố lân cận, hoặc thành phố và vùng ngoại ô. Các mạng này có thể được sử dụng để kết nối các văn phòng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc như một hệ thống truy cập Internet công cộng.

Wired networking: Mạng có dây.

 

Chuẩn 802.11 (1997): Là Wi-Fi thế hệ thứ nhất, giúp mang lại tốc độ 1Mb/s và 2Mb/s. Chúng sử dụng băng tần 2,4GHz của sóng radio hoặc hồng ngoại để đến với các thiết bị điện tử.

Chuẩn 802.11a: Vùng phủ sóng từ 30-70 m

Chuẩn 802.11b (1999): Vùng phủ sóng từ 100-300 m. Tốc độ 11Mb/s ở băng tần 2.4 GHz trên sóng radio.

Chuẩn 802.11g (2003): Vùng phủ sóng khoảng 38-140m. Tốc độ truyền tải 54Mb/s và sử dụng kênh 2,4GHz.

Chuẩn 802.11n (2009): Vùng phủ sóng rộng khoảng 70-250m. Tốc độ nhanh, vùng phủ sóng tốt, trở kháng lớn hơn để chống nhiễu từ các tác động của môi trường. Tốc độ tối đa 600Mb/s, hoạt động trên cả hai băng tần 2,4GHz lẫn 5GHz và chúng có thể phát sóng cùng nhau nếu router hỗ trợ.

Chuẩn 802.11ac (2013): Tốc độ tối đa hiện là 1730 Mb/s và dự đoán là sẽ có tăng lên nữa. Nó chạy trên băng tần 5GHz.

 

5. Miracast (Wifi Display)

Là một giải pháp giúp hiển thị trực tiếp nội dung của một thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng,...) lên màn hình của một thiết bị khác như tivi, máy chiếu với đầy đủ âm thanh, hình ảnh chất lượng cao. Tương tự như kết nối HDMI nhưng không cần dây cáp rườm rà, bạn cũng không cần một mạng WiFi riêng biệt để hỗ trợ hai thiết bị kết nối với nhau. 

Epison-i-Projection-Miracast

 

Miracast được xây dựng trên giao thức Wi-Fi Direct để truyền dữ liệu (Wi-Fi Direct là một chuẩn cho phép các thiết bị WiFi kết nối với nhau mà không cần đến điểm truy cập không dây)

Với Miracast bạn có thể: stream (hiển thị trực tiếp) một bộ phim đang xem online bằng điện thoại lên màn hình tivi/máy chiếu; chơi game trên thiết bị di động nhưng hiển thị trên màn hình lớn; phát nhạc online hoặc nhạc đã tải về từ thiết bị di động thông qua dàn loa xịn.

Smartphone và tablet đang phát triển một cách chóng mặt. Hiện tại số lượng thiết bị kết nối mạng đang nhiều gấp đôi so với lượng người trên Trái Đất. Trong tương lai, chắc chắn công nghệ được áp dụng trên các chuẩn kết nối không dây sẽ còn nhiều đột phá hơn nữa.

Giới thiệu

Quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ, đáp ứng chính xác nhu cầu với giải pháp phù hợp, từ những thương hiệu uy tín hàng đầu, sản phẩm đầy đủ tính năng cần thiết, giao hàng và lắp đặt nhanh chóng kịp thời.

Gửi yêu cầu ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng.

 

GIẢI PHÁP PHÙ HỢP - SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG UY TÍN HÀNG ĐẦU - NHANH CHÓNG TẬN NƠI !

 

ADAVI chân thành cảm ơn và hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Copyright © 2018 Adavi. All rights reserved. Designed by nina.vn

Email không hợp lệ

Show Vui lòng nhập mật khẩu

Quên mật khẩu?

Vui lòng nhập họ tên

Email không hợp lệ Email đã có người sử dung. Vui lòng chọn email khác.

Show Vui lòng nhập mật khẩu

Vui lòng nhập số điện thoại

Vui lòng chọn Tỉnh/Thành Phố

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Email không hợp lệ Email không tồn tại. Vui lòng nhập lại Email.

Trở lại đăng nhập

Close
Zalo