(24/7)
0 Giỏ hàng

0935.118.057

0906.230.328

danh mục sản phẩm

Quyền ngắt kết nối, bạn có cần phải trả lời email hoặc cuộc gọi từ cơ quan ngoài giờ làm việc

Bạn có cần phải trả lời email hoặc cuộc gọi từ cơ quan/công ty ngoài giờ làm việc ?

 

2002, Đức cũng có động thái bảo vệ quyền ngắt kết nối của người lao động, nhưng không thông qua quy định pháp luật. Thay vào đó, cổ đông của các công ty sẽ đàm phán về vấn đề này.

 

Bộ Lao động - Xã hội Đức ra quy định cấm lãnh đạo của Bộ gọi điện hay liên lạc thư điện tử với nhân viên ngoài giờ làm việc, ngoại trừ trong những tình huống khẩn cấp. Bộ yêu cầu các cấp lãnh đạo tuân thủ nguyên tắc "can thiệp tối thiểu" vào thời gian rảnh rỗi của nhân viên, và trong trường hợp phải liên lạc thì cũng phải hạn chế ở mức thấp nhất số người liên quan.

 

Những quy định trên được đưa ra sau khi một số tập đoàn lớn của Đức như Volkswagen (VW), BMW và Puma đã áp dụng các chế tài tương tự. VW đã cấm việc chuyển tiếp thư điện tử từ lãnh đạo xuống nhân viên nửa giờ sau khi hết thời gian làm việc, trong khi các công ty khác tuyên bố nhân viên không cần kiểm tra thư điện tử vào dịp cuối tuần hay trong thời gian nghỉ của họ. Nhân viên không phải cấp quản lý VW được cho là không thể truy cập hòm thư bằng điện thoại di động từ 18h15 cho tới 7h sáng hôm sau.

 

Quyền được ngắt kết nối, xuất hiện tại Pháp vào năm 2016, Italy vào năm 2017 và Tây Ban Nha vào năm 2018.

 

Theo luật mới có hiệu lực từ ngày 1/2/2022, các công chức liên bang của chính quyền Bỉ sẽ không cần phải trả lời email hoặc cuộc gọi từ cơ quan ngoài giờ làm việc, trừ những trường hợp rất đặc thù. Giới chức nước này có kế hoạch mở rộng phạm vi áp dụng đến cả người lao động trong khối tư nhân.

 

Một nghiên cứu năm 2014 từ Đại học Stanford (Anh) cho thấy hiệu quả lao động sẽ sụt giảm nếu phải theo chế độ tuần làm việc 40 tiếng. “Chúng ta không thể duy trì năng lượng trong 8 tiếng liên tục. Chúng ta khi làm vậy là đang phải kéo giãn sự tập trung trong thời gian dài. Vì thế, ta sẽ kém năng suất hơn”, John Trougakos, phó giáo sư về hành vi tổ chức thuộc Đại học Toronto (Canada), nói.

 

Giờ làm việc ngắn hơn cũng giúp người lao động khỏe khoắn hơn. Một nghiên cứu năm 2021 theo dõi người lao động Thụy Điển trong 10 năm cho thấy giờ làm việc giảm cũng giúp giảm stress, mệt mỏi và cảm xúc tiêu cực. Theo một nghiên cứu khác năm 2017, việc giảm 25% giờ làm sẽ giúp cải thiện giấc ngủ.

 

 

Giới thiệu

Quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ, đáp ứng chính xác nhu cầu với giải pháp phù hợp, từ những thương hiệu uy tín hàng đầu, sản phẩm đầy đủ tính năng cần thiết, giao hàng và lắp đặt nhanh chóng kịp thời.

Gửi yêu cầu ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng.

 

GIẢI PHÁP PHÙ HỢP - SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG UY TÍN HÀNG ĐẦU - NHANH CHÓNG TẬN NƠI !

 

ADAVI chân thành cảm ơn và hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Copyright © 2018 Adavi. All rights reserved. Designed by nina.vn

Email không hợp lệ

Show Vui lòng nhập mật khẩu

Quên mật khẩu?

Vui lòng nhập họ tên

Email không hợp lệ Email đã có người sử dung. Vui lòng chọn email khác.

Show Vui lòng nhập mật khẩu

Vui lòng nhập số điện thoại

Vui lòng chọn Tỉnh/Thành Phố

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Email không hợp lệ Email không tồn tại. Vui lòng nhập lại Email.

Trở lại đăng nhập

Close
Zalo