(24/7)
0 Giỏ hàng

0935.118.057

0906.230.328

danh mục sản phẩm

Gợi ý 10 biện pháp giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền hiệu quả thời khủng hoảng

"Có một nguyên tắc bất biến trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào từ trước nay: Tiền mặt là vua, còn các hàng hoá, tài sản khác đều bắt đầu giảm ý nghĩa và giá trị khi khủng hoảng ập tới", Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch tập đoàn Nexttech nhấn mạnh.

 

1. Nếu được ngân hàng cấp hạn mức, phải cố gắng đưa quỹ hạn mức đó về tiền mặt tại tài khoản của doanh nghiệp, đề phòng các ngân hàng, các công ty tài chính thay đổi chính sách, cắt hạn mức đi thì lúc đó doanh nghiệp sẽ không có dòng tiền.

 

2. Mạnh mẽ cắt giảm chi phí, giống như nhiều người hay nói "liêm sỉ gì tầm này nữa", cắt hết chi phí không cần thiết, đảm bảo doanh nghiệp vận động, tiêu tốn năng lượng ở mức ít nhất có thể.

 

3. Giảm nhu cầu thuê mặt bằng. Theo đánh giá của Shark Bình, từ 2019 trở về trước, tồn tại một mô hình kinh tế không bền vững khi người cho thuê nhà lại là người kiếm nhiều tiền nhất, đặc biệt với các mô hình kinh doanh bán lẻ.

Đây là khoảng thời gian người thuê nhà hãy liên kết lại, điều chỉnh giá thuê mặt bằng về đúng giá trị vốn có để đưa tới một mô hình kinh tế ổn định, chuẩn chỉnh, lành mạnh hơn.

 

4. Tích cực điều chỉnh các khoản nợ phải trả trong điều kiện của mình, cố gắng đàm phán giãn nợ với ngân hàng, bạn hàng,...

 

5. Tích cực thu hồi các khoản phải thu càng nhanh càng tốt. Thậm chí nếu phải áp dụng các biện pháp giảm giá thì cũng nên làm để thu ít nhưng vẫn có "tiền tươi".

 

6. Tìm mọi cách đẩy hàng, giảm tồn kho, thậm chí bán rẻ để chuyển đổi tất cả nguồn lực thành tiền mặt.

 

7. Trì hoãn các đơn hàng mới cũng nhằm mục đích chuyển đổi tất cả hàng tồn hiện có thành tiền mặt. Ngoài ra, vì dịch bệnh, khả năng đơn hàng mới đợt này sẽ dễ bị hủy hơn.

 

8. Xác định các loại tài sản hiện có trong tay, ví dụ sản phẩm, đất đai, bản quyền sở hữu trí tuệ,... những gì có thể bán được thì cố gắng bán để tăng lượng lưu trữ tiền mặt.

 

9. Giảm hoặc trì hoãn các khoản thuế, các khoản trách nhiệm khác, ví dụ như bảo hiểm xã hội.

 

10. Tìm kiếm giải pháp, ý tưởng mới từ việc tham gia các hiệp hội doanh nghiệp. Các đơn vị cũng nên cùng phối hợp để tìm biện pháp giúp đỡ lẫn nhau.

 

Theo Nhật Anh - Trí thức trẻ 26-03-2020

Giới thiệu

Quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ, đáp ứng chính xác nhu cầu với giải pháp phù hợp, từ những thương hiệu uy tín hàng đầu, sản phẩm đầy đủ tính năng cần thiết, giao hàng và lắp đặt nhanh chóng kịp thời.

Gửi yêu cầu ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng.

 

GIẢI PHÁP PHÙ HỢP - SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG UY TÍN HÀNG ĐẦU - NHANH CHÓNG TẬN NƠI !

 

ADAVI chân thành cảm ơn và hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Copyright © 2018 Adavi. All rights reserved. Designed by nina.vn

Email không hợp lệ

Show Vui lòng nhập mật khẩu

Quên mật khẩu?

Vui lòng nhập họ tên

Email không hợp lệ Email đã có người sử dung. Vui lòng chọn email khác.

Show Vui lòng nhập mật khẩu

Vui lòng nhập số điện thoại

Vui lòng chọn Tỉnh/Thành Phố

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Email không hợp lệ Email không tồn tại. Vui lòng nhập lại Email.

Trở lại đăng nhập

Close
Zalo